วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ฝ่ายวางแผนและส่งเสริมการวิจัย

มีภาระงานดังนี้

๑. งานธุรการ ได้แก่ งานที่เกี่ยวกับการรับและส่งหนังสือทั้งภายในและภายนอก รวบรวมหนังสือเสนอแต่ละงานที่รับผิดชอบ เพื่อพิจารณากลั่นกรองเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น ร่างหนังสือโต้ตอบ เวียนหนังสือ ติดต่อ ติดตามเรื่องและประสานงานทั้งภายในและภายนอก จัดเก็บหนังสือ ค้นหาและอื่น ๆ ให้มีความสะดวกรวดเร็ว จัดทำเอกสารและบันทึก

๒. งานสารบรรณ
ได้แก่ งานที่เกี่ยวกับการบริหารงานเอกสารเริ่มตั้งแต่การจัดทำ การรับ การส่ง การเก็บรักษา การยืมจนถึงการทำลาย

๓. งานเลขานุการ
ได้แก่ งานที่เกี่ยวกับติดต่อประสานงาน นัดหมาย จัดงานรับรอง งานประชุม และงานพิธีต่าง ๆ แปลเอกสารภาษาต่างประเทศ การบันทึกเรื่องเสนอที่ประชุม ทำรายงานการประชุมแจ้งมติที่ประชุม และเข้าร่วมประชุมตามที่ได้รับแต่งตั้ง

๔. งานบุคคล
ได้แก่ สรรหา พัฒนาบุคลากร ธำรงรักษาบุคลากร การนิเทศงาน การรักษาวินัย การปฏิบัติตามจรรยาบรรณ สวัสดิการ และสร้างความผาสุกแก่บุคลากร จัดเก็บข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบุคลากรอย่างเป็นระบบเพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

๕. งานการเงินและการบัญชี
ได้แก่ งานที่เกี่ยวกับการควบคุมและจัดทำบัญชีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เงินรายได้ การจ่ายเงินสมนาคุณตอบแทนคณะกรรมการ จัดทำและคุมบัญชี การเงิน และงบประมาณของสถาบันฯ ควบคุมการขออนุมัติเบิกเงิน จัดเก็บเอกสารและใบสำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับการขออนุมัติซื้อและจัดทำรายงานการใช้เงิน

๖. งานพัสดุครุภัณฑ์
ได้แก่งานที่เกี่ยวกับการจัดหา / จัดจ้าง ซ่อมแซมบำรุงรักษาวัสดุครุภัณฑ์ต่าง ๆ ควบคุมการเบิกจ่ายวัสดุและครุภัณฑ์ต่าง ๆ จัดทำบัญชีควบคุมวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้จากงบประมาณหมวดต่าง ๆ จ่ายและเก็บเครื่องมือในงานซ่อมบำรุง

๗. งานประสานงาน
ได้แก่งานประสานงานด้านธุรการ งานวิชาการ การทำสัญญาต่าง ๆ การเงิน และงบประมาณ การจัดซื้อและพัสดุ การขอใช้รถ และการขอใช้สถานที่ประชุม/อบรม/สัมมนา

๘. งานนโยบายและแผนงาน
ศึกษาวิเคราะห์ จัดทำและพัฒนาแผนงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ที่มีความสอดคล้องและตอบสนองต่อแผน นโยบาย พันธกิจและยุทธศาสตร์ชาติ สถานการณ์ปัจจุบันและ ชี้แนวโน้มในอนาคต งานแผนงานพัฒนาบุคลากร ระบบ การแสวงหาทรัพยากรบุคคล การติดตามการจัดทำคำของบประมาณประจำปีและอัตรากำลัง งานวางแผนพัฒนาสถาบัน และงานด้านสถิติและคลังข้อมูลของสถาบัน

๙. งานยุทธศาสตร์การวิจัย
การดำเนินงานวิจัยตามนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของสถาบันฯ และจัดทำเป็นข้อเสนอเพื่อนำผลที่ได้ไปใช้ประกอบการปรับและพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของมหาวิทยาลัยฯ ต่อไป

๑๐. งานแผนปฏิบัติการประจำปี
ได้แก่งานที่เกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีของสถาบัน

๑๑. งานประชุมคณะกรรมการประจำสถาบันวิจัย/อนุกรรมการฯ
ได้แก่งานที่เกี่ยวกับการจัดประชุมคณะกรรมการประจำสถาบันและคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการวิจัย

๑๒. งานภาคีเครือข่ายงานวิจัย แสวงหาและเสริมสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยและวิชาการกับหน่วยงาน องค์กร สถาบันการศึกษาอื่นๆ

๑๓. งานวิเทศสัมพันธ์ของสถาบันฯ
ได้แก่ การรับรองอาคันตุกะต่างประเทศ การแลกเปลี่ยนนักวิจัยเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีและการวิจัย ประสานงานการทำวีซ่าและใบอนุญาตของนักวิจัย/ผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ ประสานงานต้อนรับผู้มาเยี่ยมสถาบันและสรุปความร่วมมือโครงการกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ การประสานงานเกี่ยวกับรางวัล ทุนวิจัย ทุนการศึกษา ฝึกอบรม ในต่างประเทศ

๑๔. งานศาสนสัมพันธ์
การสร้างความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างศาสนาเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน

๑๕. งานบันทึกข้อมูล
การวางแผนและควบคุมการบันทึกข้อมูลเพื่อใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ เช่น วางผัง กำหนดลำดับขั้นตอน และระยะเวลาการปฏิบัติงานบันทึกข้อมูล เป็นต้น ตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารและข้อมูล จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงาน

๑๖. งานนิติการ
ได้แก่งานที่เกี่ยวกับการดูแลด้านกฎหมาย สัญญา ข้อบังคับ ระเบียบ กฎเกณฑ์ คำสั่ง ประกาศต่างๆ

๑๗. งานฐานข้อมูลการวิจัย
ได้แก่งานที่เกี่ยวกับการจัดทำข้อมูลการวิจัย นักวิจัย โครงการวิจัย

๑๘. งานประชุมเฉพาะกิจ
เช่น การประชุมงานวิจัยที่ค้างดำเนินการ, งานประชุมเฉพาะกิจโครงการยุทธศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น